Uncategorized

trời hôm nay thật là đẹp

không biết bắt đầu như thế nào.

tôi chỉ muốn nói thời tiết của ngày hôm nay thật là đẹp. trời dịu dàng, đôi lúc thổi từng cơn gió nhẹ. không có lấy một giọt nắng nóng rẫy từ trời rơi xuống. mưa cũng không làm phiền. mỗi tội lòng vẫn vướng bận.

tôi nhớ những khoảnh khắc đi dưới tán cây xanh của thành phố. Như ngày hôm qua, khi đi từ Dahlia về, đạp xe dưới tán cây của những con đường nối nhau bởi màu xanh của những cây sấu già Lê Hồng Phong, Trần Phú, Hoàng Diệu. Tôi cứ ngửa cổ lên và trên đầu mình chỉ là một màu xanh, mát rượi sau những ngày mệt mỏi vì tâm trạng và thời tiết. Cơn mưa trước đó đã đánh quật những cây điệp vàng, những cành cây sấu vẫn chắn ngang đường, có lẽ bởi nhiều quá chưa dọn được hết. Khi đi qua Điện Biên Phủ, đoạn đường cạnh công viên Lê nin, tôi hít thật sâu mùi chua chua man mát của lá sấu, những lá sấu được rửa sạch, được tắm mát trong cơn mưa đêm qua. Những nơi tôi đi qua đều ngập màu xanh của lá. Và khoảnh khắc ấy, tôi chỉ mong thế giới thật là nhiều màu xanh, thật là nhiều hạnh phúc.

 

Standard

Leave a Reply

